Na Na Sa Ra [นานา สาระ]

วันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2552

Zune HD ราคาถูกกว่า แต่ออกช้าไป?

[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] หลังจากที่มีคลิปหลุดภาพรั่วของเครื่องเล่นมีเดีย Zune HD ออกมาได้ระยะหนึ่ง (แนวๆ เดียวกับการปล่อยข่าวของ Apple) ล่าสุดไมโครซอฟท์ได้ประกาศเมื่อวานนี้ว่า ทางบริษัทเปิดให้ผู้สนใจสั่งจองครื่องเล่นมีเดียระดับไฮเดฟฯ ได้แล้ว แต่สิ่งที่หลายฝ่ายให้ความสนใจมากกว่าการเปิดตัวก็คือ มันจะสามารถช่วงชิงส่วนแบ่งตลาดจากผู้นำอย่าง Apple ได้สักเท่าไร?



จุดเด่นประการแรกที่เห็นได้ชัดเลยก็คือ Zune HD เครื่องเล่นมีเดียของไมโครซอฟท์ที่ออกมาชน iPod Touch ของแอปเปิ้ลจะมีราคาถูกกว่าของผู้นำตลาดอย่างเห็นได้ชัด อีกทั้งยังมีคุณสมบัติการทำงานใหม่ๆ ที่น่าจะทำให้ผู้ใช้อยากได้ นอกจากการแสดงผลของวิดีโอแล้ว อย่างเช่น ระบบเสียงที่มีความคมชัดสูง และอินเตอร์เฟซที่เป็นทัชสกรีน


อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์มองว่า การพัฒนาฟังก์ชันของ Zune HD เพื่อให้เทียบชั้นกับคู่แข่งในตลาดอาจจะช้าไปสักนิดหนึ่ง รวมถึงระยะเวลาของการออกผลิตภัณฑ์ เนื่องจากตัวเลขของ NPD Group บริษัทวิจัยตลาดระบุว่า แอปเปิ้ลมีส่วนแบ่งตลาดของเครื่องเล่นมีเดียอยู่ที 73% ในเดือนมิถุนายน 2009 ในขณะที่ไมโครซอฟท์มีแค่ 2% เท่านั้น "มัน(Zune HD)เป็นผลิตภัณฑ์ที่ดี" Matt Rosoff นักวิเคราะห์กล่าว "แต่ถ้าไมโครซอฟทต้องการเล่นในตลาดนี้จริง มันควรจะทำออกมาก่อนหน้านี้" ขณะเดียวกันทางด้านแอปเปิ้ลผู้นำตลาดประกาศจะอัพเกรด iPod Touch ในช่วงไตมาสที่สามของปีนี้ด้วย ซึ่งนักวิเคราะห์เชื่อว่า มันจะมีราคาถูกลงกว่าเดิม


สำหรับกำหนดการวางตลาดเครื่องเล่นมีเดีย Zune HD จะเป็นวันที่ 15 กันยายน Ffpผู้ใช้จะได้รับประสบการณ์ในการใช้งานหน้าจอสัมผัสเหมือน iPhone ท่องเน็ต และเอาต์พุตเล่นวิดีโอไฮเดฟฯ นอกจากนี้ยังสามารถรับวิทยุทีให้ระบบเสียงคมชัดสูง ซึ่งไม่มีใน iPod Touch สนนราคาเครื่องสำหรับโมเดล 16GB อยู่ที่ท 219.99 เหรียญฯ (ประมาณ 8,000 บาท) เทียบกับ iPod Touch 16GB จะอยู่ที่ 299 เหรียญฯ (ประมาณ 11,000 บาท) ส่วน Zune HD รุ่น 32GB จะมีราคา 289.99 เหรียญฯ (ประมาณ 10,500 บาท) เทียบกับ iPod Touch ที่รุ่นความจุเดียวกันจะมีราคา 399 เหรียญฯ (ประมาณ 14,500 บาท) คลิปข้างล่างนี้จะเป็นการพาทัวร์คุณสมบัติของ Zune โดย Brian Seitz จากไมโครซอฟท์

ป้ายกำกับ: , ,

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก