Na Na Sa Ra [นานา สาระ]

วันจันทร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2552

อุปกรณ์สำหรับการเลี้ยงแมว

1. ตะกร้าใส่แมว ขนาดต้องพอเหมาะ อาจเลือกที่สามารถใช้กับแมวจนกระทั่งโตเต็มที่ กล่องพลาสติกจะทำความสะอาดได้ง่าย อาจใช้กล่องกระดาษแข็งเจาะรูให้อากาศถ่ายเท เมื่อสกปรกสามารถทิ้งได้ทันที อาจรองพื้นด้วยผ้าขนหนูผ้าขนสัตว์หรือหนังสือพิมพ์ก็ได้

2.ถาด(กระบะ)ขับถ่ายและทรายอนามัยภายในใส่ทรายแมว เมื่อแมวถ่ายทรายจะจับตัวเป็นก้อนสามารถตักไปทิ้งได้ง่าย

3.ชามแมวแบบกระเบื้องเคลือบดีกว่าแบบพลาสติกน้ำหนักมากกว่าลดการทำอาหารหกทำความสะอาดง่าย ควรมีทั้งชามใส่น้ำและชามใส่อาหาร

4.ปลอกคอและป้ายห้อยคอจำเป็นเมื่อเจ้าเหมียวจะออกไปเที่ยวนอกบ้าน

5. ของเล่น แมวเป็นสัตว์ที่ซุกซน และชอบการเล่นมาก ดังนั้นจึงจำเป็นต้องมีของเล่นไว้เพื่อให้แมวไม่เครียด ของเล่นที่นิยมเช่นตุ๊กตายางหลอดด้ายเศษผ้ากล่องต่างๆ เป็นต้น

6.กรงในกรณีที่ต้องการขังแมวไว้ก็จำเป็นต้องมีกรง เพื่อสะดวกในการจัดการต่างๆ กรงที่ดีควรเป็นกรงเหล็กหรือพลาสติกที่แข็งแรง และจะต้องมีการทำความสะอาดอยู่เสมอ

7.ที่ลับเล็บเล็บแมวเล็บแมวจะมีการงอกยาวอยู่เสมอ ดังนั้นแมวจึงจำเป็นต้องมีการลับเล็บไม่ให้ยาว ที่ลับเล็บควรเป็นไม้เป็นท่อนตั้งอยู่บนพื้นให้แน่น

8.หวีแปรงขนเป็นแปรงสำหรับแมวมีลักษณะเป็นซี่เล็กๆ จำนวนมากควรหวีขนวันละ 1 ครั้ง เพื่อไม่ให้ขนพันกันและทำให้ขนที่ตายแล้วหลุดออกมา

9.แชมพูสำหรับอาบน้ำควรเลือกแชมพูอย่างอ่อนหรือสำหรับอาบน้ำแมวโดยเฉพาะ เพราะผิวหนังแมวบอบบางมากไม่ควรใช้แชมพูคนเพราะจะทำให้ขนร่วง

10.ยาหยอดกันไรมีขายตามร้ายpet shopทั่วไป ใช้หยอดตามผิวหนังเพื่อฆ่าและป้องกันไร เพราะจะทำให้แมวผิวหนังอักเสบและเป็นแผลมีหลายยี่ห้อใช้ทดแทนกันได้ เช่น front line หรือ revolution

ป้ายกำกับ: , ,

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก