Na Na Sa Ra [นานา สาระ]

วันจันทร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2552

บัวหลวง มองภาวะหุ้นวันนี้(14 ก.ย.)


PDFPrintE-mail
MONDAY, 14 SEPTEMBER 2009 12:32

บทวิเคราะห์ของ บล.บัวหลวง รายงานภาวะตลาดหุ้นวันนี้ (14 ก.ย.52 

สรุปภาพตลาด
             ตลาดหุ้นไทยวันศุกร์มีแรงซื้อช่วงเปิดตลาดทำให้กระโดดเปิดขึ้นเล้กน้อย แต่ก็แกว่งตัวในกรอบแคบๆใกล้เคียงกับตลาดในภูมิภาค หุ้นกลุ่มหลักยืน ในขณะที่กลุ่มรับเหมา กลุ่มนิคมอุตสาหกรรม และเดินเรือปรับขึ้นแรง มีแรงขายทำกำไรในหุ้นกลุ่มสื่อสาร ปริมาณการซื้อขายเริ่มชะรอตัวลงเล็กน้อย นักลงทุนต่างชาติยังซื้อสุทธิ แต่นักลงทุนสถาบันเริ่มขายทำกำไร

แนวโน้มตลาดและกลยุทธ์การลงทุน
 ตลาดปรับตัวขึ้นมาต่อเนื่องตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาจนกระทั่งสามารถทะลุระดับ 700 จุด ขึ้นมาได้ขณะที่ทั้งตลาด กำลังตั้งคำถามว่าตลาดจะวิ่งไปถึงดัชนีที่เท่าไหร่ นักเทคนิคส่วนใหญ่มองแถวต้านระยะสั้นกันที่ระดับ 725-730 จุด เรายังมองแนวโน้มเป็นขาขึ้นตราบเท่าที่นักลงทุนต่างชาติยังซื้ออยู่ แต่ในสัปดาห์นี้อาจมีแรงกดดันอยู่บ้าง เพราะตลาดปรับขึ้นมาแรงสัปดาห์ก่อน นอกจากนั้นสัปดาห์นี้จะมีการประมูลพันธบัตรสหรัฐ ซึ่งปกติค่าเงินดอลลาร์จะแข็งค่าขึ้น ซึ่งอาจมีผลกระทบต่อ Sentiment ของภาพตลาดรวมในเอเชียได้

 กลยุทธ์ช่วงนี้ เราแนะนำให้ทยอยขายทำกำไรออกไปบางส่วน จากประเด็นข้างต้นที่กล่าวมา และเนื่องจากราคาน้ำมันอ่อนตัวในวันศุกร์ และหุ้นกลุ่ม PTT ที่เล่นประเด็นเรื่องควบรวมปรับตัวขึ้นมาค่อนข้างมากในสัปดาห์ที่ผ่านมา รวมถึงประเด็นกังวลจากแบงค์ชาติเรื่องมาตรการค่าเงิน เราแนะนำให้สามารถทยอยรับหุ้นกลุ่มสื่อสารเมื่ออ่อนตัว เพราะเราเชื่อว่าประเด็น 3G ยังมีให้เล่นเก็งกำไรไปได้ต่อเนื่อง จนกว่าจะรู้ผลซึ่งนักวิเคราะห์ของเราวิเคราะห์ว่าผลการประมูลน่าจะสามารถสรุปได้ในช่วงปลายปีนี้

ป้ายกำกับ:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก