Na Na Sa Ra [นานา สาระ]

วันพฤหัสบดีที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2552

SETผวาชุมนุม นปช.ส่อร่วง


PDF Print E-mail
Friday, 18 September 2009 09:45

โบ รกคาดหุ้นไทยวันนี้เสี่ยงดิ่งลงในแดนลบ หลังตลาดหุ้นเพื่อนบ้านปรับลงตามดาวโจนส์ แถมราคาน้ำมันโลกอ่อนตัวลง กดหุ้นพลังงานและปิโตรฯ ไม่คึกคัก ขณะที่ นลท. กังวลชุมนุมกลุ่ม นปช. พรุ่งนี้อาจเกิดเหตุรุนแรง ส่งผลให้มีแรงขายหนีความเสี่ยง แนะหลีกเลี่ยงหุ้นใหญ่ หันเก็งกำไรหุ้นเล็ก โดยเฉพาะอิเล็กทรอนิกส์น่าสน ประเมินแนวรับ 696 จุด แนวต้าน 715 จุด

นายรณกฤต สารินวงศ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.คันทรี่ กรุ๊ป กล่าวว่า แนวโน้มดัชนีตลาดหลักทรัพย์ไทยวันนี้มีโอกาสปรับตัวลดลงตามทิศทางเดียวกับ ตลาดหุ้นภูมิภาคที่ส่วนใหญ่เปิดตลาดฯ ในแดนลบ เนื่องจากได้รับปัจจัยกดดันจากดัชนีดาวโจนส์ ตลาดหุ้นนิวยอร์ก ปรับลดลงเล็กน้อยประมาณ 7 จุด หลังถูกแรงเทขายทำกำไรของนักลงทุนจากก่อนหน้านี้ดัชนีฯ ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง


นอกจากนี้ ตลาดหุ้นไทยยังได้รับปัจจัยกดดันจากราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกที่อ่อนตัวลง 4 เซนต์ โดยราคามาปิดที่ระดับ 72 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล และยังมีตัวแปรเชิงลบประเด็นการเมืองภายในประเทศกรณีวันพรุ่งนี้ (19 ก.ย.52) กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จะมีการนัดชุมนุมใหญ่ โดยปัจจัยดังกล่าวจะเป็นปัจจัยเสริมที่ส่งผลกระทบให้นักลงทุนมีการเทขายหุ้น ออกมาเพื่อลดความเสี่ยง อีกทั้งในวันนี้หุ้นขนาดใหญ่จะมีการพักตัว ทั้งกลุ่มพลังงานและปิโตรเคมี

ด้านปัจจัยที่ต้องติดตาม คือ ประเด็นการเมืองในประเทศกรณีการชุมนุมของกลุ่ม นปช. ในวันพรุ่งนี้ว่าสถานการณ์จะนำไปสู่เหตุการณ์รุนแรงหรือไม่ โดยยังต้องติดตามการเคลื่อนไหวของดัชนีในตลาดหุ้นภูมิภาคที่ยังมีอิทธิพลต่อ บรรยากาศการลงทุน

กลยุทธ์ แนะนำหลีกเลี่ยงการลงทุนในหุ้นขนาดใหญ่ และเก็งกำไรหุ้นในตลาดหุ้น mai และหุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ ประเมินแนวรับอยู่ที่ 696 จุด แนวต้าน 715 จุด


credit www.stockwave.in.th

ป้ายกำกับ: , , ,

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก