Na Na Sa Ra [นานา สาระ]

วันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2552

Office.com เป็นของไมโครซอฟท์แล้ว!!!

[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] รายงานข่าวจากซีเน็ต บล็อกเกอร์ Long Zheng จากไมโครซอฟท์ได้โพสต์ข้อความว่า ทางบริษัทได้ซื้อโดเมนเนม office.com จากเจ้าของเดิมมาเรียบร้อยแล้ว คาดว่า ชื่อโดเมนดังกล่าวน่าจะช่วยให้ผู้ใช้นึกถึง และเข้าใช้บริการ Office บนเว็บได้อย่างง่ายดาย ไม่ต้องจำอะไรให้วุ่นวาย อย่างไรก็ตาม ไมโครซอฟท์ปฎิเสธแผนการในการใช้โดเมนเนมนี้



"ณ.จุดนี้ คงเร็วเกินไปที่จะให้รายละอียดเกี่ยวกับแผนการใช้ www.office.com" ตัวแทนของไมโครซอฟท์กล่าวเมื่อวานนี้ ซึ่งเมื่อเดือนที่แล้ว ทางบริษัทได้แนะนำรายละเอียดเบื้องต้นทางเทคนิคของ Office 2010 แต่จะยังไม่เปิดให้ทดลองใช้บริการบนเว็บ (web-based office) ภายในปีนี ไมโครซอฟท์กล่าวว่า Office Web Applications ที่ทำงานบนบราวเซอร์จะให้บริการฟรี โดยเป็นส่วนหนึ่งของบริการ Windows Live และนอกจากจะทำงานได้กับบราวเซอร์ Internet Explorer แล้ว มันยังจะทำงานได้บนบราวเซอร์ Safari และ Firefox ด้วย


เดิมทีชื่อโดเมน Office.com เป็นของบริษัท ContactOffice ซึ่งเป็นบริการบนเว็บ จนกระทั่งล่าสุดไมโครซอฟท์ได้ขอซื้อไป (ไม่มีการเปิดเผยตัวเลขใดๆ จากทางไมโครซอฟท์สำหรับมูลค่าของโดเมนเนมนี้ แต่เข้าใจว่า ตอนนี้เจ้าของคงจะนับเงินอยู่ในธนาคารจนเหนื่อย) โดยหลังจากที่ถูกซื้อชื่อไป ที่หน้าเว็บของ Office.com มีการแจ้งให้ผู้ใช้ทราบว่า พวกเขากำลังจะย้ายไปอยู่บนโดเมน ContactOffice.com

ป้ายกำกับ: , , ,

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก