Na Na Sa Ra [นานา สาระ]

วันพฤหัสบดีที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2552

นิทานสอนน้อง "เด็กดีต้องไม่โกหก"

ปีศาจจิ๋วเดินอย่างหงุดหงิดงุ่นง่านไปมาอยู่คนเดียว "หิวจังเลย ทำไมไม่มีเด็กไม่ดีมาให้สูบพลังเลยนะ น่าเบื่อจริงๆ" ปีศาจจิ๋วโมโหมากเท่าไหร่ก็ยิ่งหิวมากเท่านั้น ดังนั้นเขาจึงเริ่มออกเดินทางไปแสวงหาเด็กไม่ดีเพื่อดูดพลังชีวิต

ทันใดนั้น ปุ้ง ! ปีศาจจิ๋วก็เจอเข้ากับลูกพลับเด็กหญิงตัวน้อยที่กำลังโกหกแม่ของเธออยู่ "นี่แหละ เป้าหมายของฉัน" ปีศาจจิ๋วรีบเข้าไปหาลูกพลับทันที "สวัสดีลูกพลับ เธอชอบโกหกใช่ไหมล่ะเอาอย่างนี้ไหมต่อไปนี้เมื่อเธอโกหก ฉันจะให้ขนมเธอทุกครั้งเลย" ลูกพลับรีบตอบตกลงทันที "เอาสิ ฉันชอบขนมอีกอย่างการโกหกมันก็ไม่ยากด้วย" ตั้งแต่นั้นมาเมื่อลูกพลับโกหกเมื่อไหร่ก็จะมีขนมอยู่ในกระเป๋า 1 ชิ้นทุกครั้งทันที ลูกพลับจึงโกหกมากขึ้นเรื่อยๆ โกหกทุกๆ วันวันละหลายๆครั้ง แต่เมื่อโกหกไปนานๆ เข้าลูกพลับก็ไม่มีความสุข เพราะตอนนี้ไม่มีใครชอบลูกพลับเลย แถมทุกครั้งที่โกหกปีศาจจิ๋วก็ดูดพลังชีวิตของลูกพลับไปเสียอีก ลูกพลับจึงอ่อนแอลงเรื่อยๆ







วันหนึ่งลูกพลับก็ถูกคุณแม่ทำโทษเพราะลูกพลับลืมสมุดการบ้านไว้ที่โรงเรียน แต่คุณแม่ไม่เชื่อว่าลูกพลับลืมจริงๆ เพราะลูกพลับโกหกบ่อยจนไม่มีใครเชื่อถืออีกแล้ว เมื่อลูกพลับออกไปเล่นกับเพื่อนๆ ก็ไม่มีใครยอมเล่นด้วยเพราะลูกพลับโกหกเพื่อนๆไว้มากมายเหลือเกิน ลูกพลับจึงมานั่งร้องไห้อยู่คนเดียว และเมื่อลูกพลับเอามือล้วงไปในกระเป๋า ขนมที่ปีศาจจิ๋วให้ไว้ทุกครั้งที่ลูกพลับโกหกขนมก็หมดลงไปแล้ว หมายความว่าลูกพลับจะต้องไปโกหกอีกแล้วเพื่อให้ได้ขนมมา ถึงแม้ว่าลูกพลับอยากทานขนมแต่ลูกพลับก็ไม่อยากที่จะโกหกใครต่อใครอีกแล้ว เพราะว่าตอนนี้ไม่มีใครชอบลูกพลับเลย ลูกพลับจึงนั่งร้องไห้อีกครั้ง







ทันใดนั้น ปิ๋ง ! นางฟ้าแสนสวยใจดีก็ออกมาทันที "ว่ายังไงจ๊ะลูกพลับ หนูเป็นอะไรไปจ๊ะร้องไห้ทำไม" ลูกพลับเงยหน้าขึ้นมาเมื่อเห็นนางฟ้าก็รีบขอร้องนางฟ้าทันที "นางฟ้าคะ ลูกพลับไม่อยากเป็นเด็กโกหกอีกแล้วค่ะ ตอนนี้ไม่มีใครชอบลูกพลับเลยค่ะ" นางฟ้ายิ้มให้ลูกพลับ "งั้นลูกพลับสัญญาได้ไหมจ๊ะว่าลูกพลับจะเลิกโกหก และต่อไปนี้จะทำตัวเป็นเด็กดี" ลูกพลับพยักหน้าทั้งน้ำตาทันที นางฟ้ารีบเสกเวทมนตร์ให้ทุกๆ คนกลับมารักลูกพลับเหมือนเดิม ปีศาจจิ๋วจะเข้ามาขัดขวางแต่ก็ไม่ทันการ ปีศาจจิ๋วจึงต้องสลายตัวเองไปอีกครั้ง

ตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมาลูกพลับก็ไม่โกหกใครอีกเลย ลูกพลับเข็ดแล้วกับการที่โกหกจนไม่มีใครชอบ ไม่มีใครเชื่อถือ ลูกพลับจึงพูดแต่ความจริงทุกครั้ง

เด็กดีต้องไม่โกหกนะคะ

ป้ายกำกับ: , ,

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก