Na Na Sa Ra [นานา สาระ]

วันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2552

RockMelt บราวเซอร์ใหม่กำลังจะมา!!!

[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] รายงานข่าวล่าสุดระบุว่า มาร์ค แอนดรีสเสน (Marc Andreessen) ผู้พัฒนาบราวเซอร์ชื่อดังอย่าง Netscape เมื่อ 15 ปีที่แล้ว ขอกลับมาทวงบรรลังก์อีกครั้งด้วยการประกาศว่า ขณะนี้ตนและทีมงานกำลังอยู่ในระหว่างพัฒนาบราวเซอร์ตัวใหม่ชื่อว่า Rockmelt เพื่อเป็นอีกทางเลือกหนึ่งให้กับผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั่วโลก



ผู้ใช้เว็บช่วง 15 ปีก่อนคงไม่มีใครไม่รู้จัก Netscape บราวเซอร์ยอดนิยมในสมัยนั้น ก่อนที่จะจางหายไปอย่างรวดเร็ว เนื่องจากเกมการตลาดเหล้าพ่วงเบียร์ อ๊ะไม่ใช่สิ ต้องเป็นโอเอสพ่วงบราวเซอร์ของไมโครซอฟท์ ซึ่งถือเป็นปฐมบทของสงครามบราวเซอร์ที่ยังคงมีภาคต่อมาเรื่อยๆ จนถึงปัจจุบันที่มีบราวเซอร์ให้เลือกใช้มากมาย แต่ดูเหมือนแอนดรีสเสนมองว่า บราวเซอร์ที่มีอยู่ยังไม่เพียงพอ และน่าจะยังไม่เป็นที่น่าพอใจสำหรับผู้ใช้



แอนดรีสเสนต้องการที่จะกลับมาทวงบัลลังก์แชมป์อีกครั้ง ดังนั้นเขาจึงกลับมาพร้อมกับเริ่มต้นใหม่อีกครั้งด้วยการสนับสนุนบริษัทเล็กๆ ทีมีชื่อว่า RockMelt ร่วมกับพนักงานที่เคยทำงานร่วมกันมาก่อน โดยเป้าหมายคือ พัฒนาอินเทอร์เน็ตบราวเซอร์ตัวใหม่ "เราได้ให้การสนับสนุนทีมพัฒนาที่ดีจริงๆ" แอนดรีสเสน กล่าว พร้อมทั้งให้รายละเอียดอีกว่า บราวเซอร์ตัวใหม่ที่อยู่ในระหว่างการพัฒนานี้จะแตกต่างจากทั่วไป เนื่องจากบราวเซอร์ที่ใช้กันอยู่ทุกวันนี้ยังคงอยู่ที่เดิม ไม่ได้เปลี่ยนตัวเองไปตามวิวัฒนาการของเว็บที่เติบโตจากกลุ่มหน้าเว็บนิ่งๆ ไปสู่เครือข่ายของแอพพลิเคชันบนเว็บไซต์ที่มีความซับซ้อน "ทั้งหมดทั้งมวลที่เกิดขึ้นทำให้คุณต้องสร้างสิ่งที่แตกต่างออกไป โดยเฉพาะเมื่อเริ่มต้นพัฒนาบราวเซอร์จากศุนย์" แอนดรีสเสนกล่าว


RockMelt ก่อตั้งโดย Eric Vishiria และ Time Howes ทั้งคู่เคยเป็นผู้บริหารของ Opsware บริษัทที่แอนดรีสเสน ร่วมก่อตั้ง และขายให้กับ HP ในปี 2007 ด้วยวงเงินสูงถึง 1.6 ล้านเหรียญฯ โดย Howes ยังเคยร่วมงานกับแอนดรีสเสนตั้งแต่ยุค Netscape อีกด้วย งานนี้คงต้องดูกันว่า RockMelt จะหลอมผู้ใช้ทั่วโลกให้หันมาใช้บราวเซอร์ตัวใหม่นี้ได้เป็นผลสำเร็จ หรือไม่?

ป้ายกำกับ: , ,

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก