Na Na Sa Ra [นานา สาระ]

วันศุกร์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2552

ให้เงินทำงาน

เมื่อวานเพิ่งรู้ตัวว่าตัวเองติงต๊องเพียงไรเรื่องการลงทุน กองทุน SCBGLF2 http://www.scbam.com/download/summary_pro/glf2_imp.pdf เปิดให้จองตั้งแต่ 6-13 มิย. อิชั้นก็เล่น switch จากกอง SCBSFF มากองทุนใหม่ตั้งแต่วันที่ 6-7 โน่น =..=" กลัวที่นั่งเต็มหรืออะไรไม่ทราบได้ เพิ่งมารู้ว่าชาวบ้านเค้าค่อยสั่ง switch กันวันที่ 12 แน่ะ อย่างน้อยๆ ดอก SCBSFF ก็งอกเงยได้อีกหลายวัน เพิ่งเข้าใจ เพิ่งรู้แฮะ 555 โชคดีที่เงินไม่เยอะเท่าไหร่ ดอกเบี้ยจาก SCBSFF วันนึงเป็นหลักบาท เหมือนเด็กอนุบาลหยอดกระปุกหมูเลย น่ารักโค่ด เอาไปลง SCBGLF2 ก็เสี่ยงเพิ่มขึ้นมาหน่อย แบบพอรับไหว แต่ดูจากผลตอบแทนก็อ้างอิงราคาทอง ซึ่งคาดว่านาจะขึ้นอ่ะนะ ถ้าราคาทองขึ้นมากกว่าปัจจุบัน 10 เปอร์เซ็นต์ ผลตอบแทนประมาณ 12 เปอร์เซ็นต์ ^^ ในกรณีที่แย่สุดๆ คือราคาทองตกต่ำกว่าเดิม ผลตอบแทนจะเป็น 0 คราวนี้จะได้หรือจะเสียก็ต้องหวังพึ่งอัตราแลกเปลี่ยน bth-aud ต่อไปในอีกหนึ่งปีข้างหน้า

เมื่อคืนก็เพิ่งสั่ง switch ไป SCBGB6M33 http://www.scbam.com/download/summary_pro/gb6m33_imp.pdf อีกส่วนนึง SCBGB6M33 เป็นกองทุนพันธบัตรรัฐบาลค่ะ ระยะเวลาประมาณหกเดือน สั้นกำลังดี เพราะกูรูว่ามาว่าช่วงนี้เป็นดอกเบี้ยขาขึ้น ไม่ควรเอาเงินไปอยู่ในกองทุนที่ดอกเบี้ยไม่มากที่ไหนนานๆ อิชั้นเน้นความเสี่ยงต่ำอยู่แล้น ขอช้าๆ ชัวร์ ดอกเบี้ยดีกว่าแบงค์ก็โอเค จากการลงทุนทั้งหดจะหวังให้เอาชนะค่าเงินเฟ้อได้คงยาก เอาเป็นแบบเงินต้นไม่หายได้ดอกเบี้ยนิดหน่อยก็พอใจแระ

เงินที่ออมได้ในปัจจุบันเอามาโบกบัญชีปลอดภาษีอีกสองบัญชี อันนี้ก็เพิ่งรู้อีกเหมือนกันว่าดอกเบี้ยปรับขึ้นปรับลงเป็นรายปี ไม่ได้ Fix เท่ากะตอนแรกที่เปิดบัญชี อุตสาห์นั่งยิ้มหน้าบาน เพราะตอนเปิดบัญชีเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ดอกเบี้ยตั้ง 3.75 มั๊ง หรือ 4 กว่าก็ไม่รุ สองบัญชี บัญชีละพันทุกเดือน จะปิดบัญชีได้ประมาณกลางปีหน้าทั้งคู่

เงินส่วนสุดท้ายก็ใส่บัญชีออมทรัพย์ไว้ให้พอใช้จ่ายในแต่ละเดือน

อย่างที่ตั้งใจไว้ ปลายปีต้องมีเงินออมจากน้ำพักน้ำแรงตัวเองให้ได้แสนนึง ! แต่เอ...ยังมีสถานภาพเป็นนักศึกษาอยู่เลย งานก็ไม่มีทำเป็นชิ้นเป็นอัน ที่มาของเงินไม่ค่อยชัดเจน เดี๋ยวค่อยๆ คิดขยับขยายไปละกัน

ปล. ได้ทุนยกเว้นค่าเรียน ประหยัดไปประมาณสองแสน ^^ คิดอย่างนี้แล้วสบายใจนะ

จาก http://ladyring.spaces.live.com/blog/cns!144E7DA38EAE8AC1!7176.entry

ป้ายกำกับ: , , , ,

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก